วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2553

comment งาน

งานของยศนันท์
ผมว่ารวบรูปสองขั้นตอนแรกเป็นรูปเดียวได้มั้ย คือเป็นภาพมือคนขายถือซองบุหรี่่ มือคนซื้อถือตังค์ยื่นให้ แล้วย้ายเอาไปไว้เป็นภาพขั้นตอนสุดท้ายของแต่ละแถวเลยดีกว่า แนวการมองจะได้นำดิ่งลงไปที่ตำแหน่งของ copy มุมล่างขวา (ภาพที่ 1 ดึงบุหรี่ออกจากซอง ภาพที่ 2 สูบ ภาพที่ 3 เขี่ยบุหรี่ ภาพที่ 4 บุหรี่หมดซอง ภาพที่ 5 ซื้อ-ขายบุหรี่ มือคนขายดูรวยขึ้นเรื่อยๆ มีปิ๊งๆ แวววาวด้วยก็ได้)
copy ลองเพิ่มเป็น หยุดตกเป็นเหยื่อซ้ำซากของธุรกิจบุหรี่

งาน 052
รีทัชเอายี่ห้อมีดออกดีมั้ย
ปรับ copy หน่อยมั้ย เช่นว่า หยุดช่วยเหลือความอยู่รอดของธุรกิจบุหรี่ อย่าทำให้ตัวเองต้องตกเป็นเหยื่อ

งานของณัฐชยา
ดูไม่รู้เรื่องอะครับ copy ไม่เคลียร์ "เบื้องหลังที่คุณไม่เคยรู้" คือไม่รู้จริงๆว่าเรื่องอะไร เพราะภาพก็ไม่เคลียร์ รู้แต่ว่าเป็นรูปกองถ่าย และมีบุหรี่ ถือถังเงิน แต่ไม่เข้าใจ... เค้าถ่ายทำอะไรกันแล้วบุหรี่มันทำอะไร งง...

หรือเป็นแบบนี้จะเข้าใจดีกว่ามั้ย คือ มีคนยื่นมือมาจากนอกฉาก มือนึงเอาเงินให้ผู้กำกับ มือนึงเอาบุหรี่ยื่นให้ดารา (ที่น่าจะดูเท่ห์ๆ) แล้ว copy บอกว่า เบื้องหลังความเท่ห์ที่คุณไม่เคยรู้ แล้ว ตบด้วย body copy ประมาณว่าบริษัทบุหรี่ทำทุกทางเพื่อให้ขายบุหรี่ได้... อะไรประมาณนี้ มันน่าจะเข้าใจง่ายกว่านะครับ แต่จะไม่เอาอย่างนี้ก็ได้นะครับ เพราะผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่า message ของ ad อันนี้มันคืออะไร แต่ตอนนี้คือ น่าจะปรับ copy ใหม่ สั้นไปห้วนไป ไม่ได้ใจความ ไม่รู้จะให้ทำอะไร และใครทำอะไร แต่ รูปแบบ visual น่าสนใจดีมาก แต่... เนื้อหาของภาพไม่รู้เรื่อง

งานของธนัชพร
แหวนเยอะไปหน่อย เข้าใจว่าต้องการสื่อให้เห็นว่าบริษัทร่ำรวย แต่มันแย่งโฟกัสภาพของการเอาบุหรี่จี้ปากกระบอกปืน ซึ่งเป็นจุดสำคัญกว่า อาจครอปภาพกว้างออกมาหน่อย ให้จุดสนใจหลักของภาพอยู่ในตำแหน่งจุดตัดภาพสามส่วน (แบ่งภาพเป็น 3 ส่วนทั้งแนวตั้งและแนวนอน จุดสนใจให้อยู่บริเวนจุดตัดของเส้นแบ่ง)คือจริงๆ ไม่ต้องมีแหวนเลยก็ได้
copy ลองเป็นแบบนี้ดีมั้ย ...หยุดการถูกทำร้าย หยุดตกเป็นเหยื่อทางธุรกิจของบริษัทบุหรี่..
โลโก้หลอดไฟไม่ต้องใส่ก็ได้ครับ แล้วโลโก้ทั้งหมด ชิดขอบงานมากไป

งานของสุทธิวัฒน์
ปรับ copy มาแล้วก็ดีขึ้นครับ หรือเป็นทำนองนี้ดีมั้ย ...อย่าให้ใครใช้คุณสร้างความร่ำรวยให้บริษัทบุหรี่ ชีวิตเป็นของคุณเอง คนรุ่นใหม่ต้องรู้ทันธุรกิจบุหรี่

แก้แล้วส่งเมลมาดีกว่าครับ กลัวคนมาเห็นแล้วลอกไอเดียไปส่งประกวด เด๋ยวผมลบงานออกก่อนนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น